mercredi 13 décembre 2006

สถานที่สำคัญในฝรั่งเศส

สถานที่สำคัญในฝรั่งเศส


ปารีส ซึ่งเป็นเมืองหลวงที่มีความสำคัญที่สุดของฝรั่งเศส มีความสวยงามเป็นที่ยอมรับกันทั่วโลก มีแม่น้ำแซน (SEINE) ไหลผ่านกลางเมือง โดยที่ฝั่งขวาของแม่น้ำ ฯ จะเป็นย่านเศรษฐกิจและการค้า ส่วนฝั่งซ้ายจะเป็นย่านการบริหารและการศึกษา ได้รับการตกแต่งดูแลมาเป็นระยะเวลายาวนานเกือบ ๒,๐๐๐ ปี เป็นศูนย์รวมแห่งประวัติศาสตร์ จึงมีความงดงามและมีคุณค่าในทางประวัติศาสตร์ โดยมีสถานที่สำคัญเป็นที่รู้จักกันแพร่หลายจำนวนมาก สถานที่สำคัญหลัก ๆ ได้แก่





หอไอเฟล (LA TOUR EIFFEL) ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นสัญญลักษณ์ของกรุงปารีส ตั้งอยู่ริมฝั่งซ้ายของแม่น้ำแซน สร้างเนื่องในงาน WORLD EXPO และเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ ๑๐๐ ปี แห่งการปฏิวัติฝรั่งเศส ตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๔๓๒ (ค.ศ.๑๘๘๙) ได้รับการออกแบบโดยวิศวกรชาวฝรั่งเศสชื่อ GUSTAF EIFFEL มีความสูง ๓๐๐ เมตร (ไม่รวมเสาอากาศอีก ๒๐ เมตร) ทำด้วยเหล็กกล้าหนัก ๗,๕๐๐ ตัน เปิดให้สาธารณชนได้เข้าชมครั้งแรกเมื่อวันที่ ๑๕ พฤษภาคม ๒๔๓๒


ประตูชัย (L’ARC DE TRIOMPHE ETOILE) ซึ่งเป็นอนุสรณ์แห่งชัยชนะในการรบสมัยจักรพรรดินโปเลียน เริ่มสร้างในปี พ.ศ.๒๓๕๐ (ค.ศ.๑๘๐๗) ใช้ระยะเวลาในการสร้างรวมทั้งสิ้น ๒๐ ปี มีถนน ๑๒ สาย แยกออกไปจากประตูชัยแห่งนี้ จึงดูเป็นรูปแฉกเหมือนดาว


Aucun commentaire: